A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PTTM: Tạo hình: Tạo màu cho quả từ hồ và nhũ- Người thực hiện : Vũ Thị Hương

GIÁO ÁN

                                  HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

                 

                      Đề tài: Tạo màu cho quả từ hồ và nhũ                

                       Đối tượng: Nhóm trẻ 24-36 tháng số 4

                       Số trẻ: 12-14 trẻ

                       Thời gian: 18-20 phút

                       Ngày dạy:  16/1/2021             

                       Giáo viên thực hiện: Vũ Thị Hương

                                                         Sái Thị Bích Hạnh

I. Mục đích yêu cầu.

1. Kiến thức

- Trẻ nhận biết, nói được quả táo màu đỏ

- Trẻ biết chấm hồ, phết hồ và biết xúc nhũ xoa đều nhũ ra chỗ vừa phết hồ để tạo thành màu cho quả táo.

- Trẻ nhận biết sản phẩm mình tạo ra và bước đầu hiểu được cách làm.

2. Kỹ năng

- Rèn trẻ kỹ năng chấm hồ, phết hồ ra xung quanh hình quả táo

- Rèn trẻ kĩ năng cầm thìa xúc khéo để không rơi vãi nhũ ra ngoài.

- Phối hợp được cử động của bàn tay, ngón tay và tay- mắt trong các hoạt động: Chấm , phết hồ, xúc xoa nhũ.

3. Thái độ

- Trẻ  hứng thú tham gia hoạt động cùng cô, yêu thích sản phẩm của mình và các bạn.

- GD trẻ biết giữ vệ sinh sạch sẽ, không bôi hồ, nhũ ra bàn, không bôi vào quần áo và lau tay sạch sẽ sau khi phết hồ, xoa nhũ.

II. Chuẩn bị

1. Địa điểm: Tại nhóm trẻ 24-36 tháng số 4

2. Môi trường lớp học: Sạch sẽ, gọn gàng ấm áp, đầy đủ đồ dùng  đồ chơi ở các góc phù hợp với độ tuổi

3. Đội hình tổ chức

a. Ổn định lớp: Trẻ ngồi đội hình tự do

b. Quan sát mẫu: Trẻ ngồi vòng cung

c.Trẻ thực hiện :Trẻ ngồi theo nhóm 6-7 trẻ/ nhóm

d. Nhận xét sản phẩm:Trẻ ngồi vòng cung

4. Đồ dùng

a. Đồ dùng của cô

-Tranh mẫu: Tranh cây táo có quả táo được phết hồ và xoa nhũ

- Tranh cây táo có quả táo màu trắng để cô làm mẫu.

- Hồ nước, bát đựng nhũ màu đỏ, thìa xúc nhũ

- Khay đổ nhũ thừa, khăn lau tay

- Nhạc nền  khi trẻ thực hiện

- Bài hát:

b. Đồ dùng của trẻ

- Hồ nước, bát đựng nhũ màu đỏ, thìa xúc nhũ

- Tranh nền đủ để trẻ thực hiện

- Khay đổ nhũ thừa, khăn lau tay.

III. Cách tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

1.Ổn định tổ chức:

- Cô giới thiệu khách.

- Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ Gieo hạt”

-> Trò chuyện với trẻ về trò chơi, cô dẫn dắt vào bài.

2. Phương pháp hình thức tổ chức:

* HĐ 1: Quan sát mẫu

- Cho trẻ quan sát mẫu tranh tạo màu cho quả từ hồ và nhũ

- Hỏi trẻ:

- Cô có bức tranh gì đây ? (Cây táo)

- Trên cây táo có gì?( Quả táo)

- Mời cả lớp nói, một vài cá nhân trẻ nói

- Quả táo màu gì? ( Màu đỏ)

-> Cô chốt lại: Đây là bức tranh cây táo, trên cây có rất nhiểu quả táo đã chín có màu đỏ đấy

- Các con có muốn tạo ra những quả táo chín đỏ như này không?

- Các con hãy cùng xem cô làm mẫu nhé!

* HĐ 2: Cô làm mẫu

 Cô tạo màu quả táo từ hồ và nhũ màu đỏ kết hợp hướng dẫn cách làm.

+ Trước tiên để tạo màu quả táo cô cần có gì?(Tranh nền cây táo có những quả táo chưa có màu, hồ nước, nhũ màu đỏ, khăn lau tay)

+ Cô hướng dẫn cách làm: Cô lấy một bức tranh nền ra, cô dùng ngón tay trỏ của bàn tay phải chấm vào hồ, sau đó cô phết hồ đều xung quanh quả táo. Cô lau tay vào khăn cho sạch, tay trái cô giữ bát, tay phải cầm thìa xúc nhũ màu đổ vào quả táo, sau đó cô dùng ngón tay phải xoa đều nhũ ra chỗ vừa phết hồ rồi cô đổ phần nhũ thừa vào khay.

- Cô vừa làm vừa giải thích cho trẻ.

- Vậy là cô đã tạo được màu quả gì đây?

- Quả táo có màu gì?( màu đỏ)

=> Cô KĐ và GD: Trẻ biết giữ vệ sinh sạch sẽ, không bôi hồ, bôi nhũ  lên mặt lên mắt, không bôi ra thảm ra quần áo và lau sạch tay sau khi phết hồ, xoa nhũ.

- Cô cho trẻ làm thao tác chấm hồ, phết hồ, xoa nhũ trên không

*HĐ3 : Trẻ thực hiện:

- Bây giờ các con đã sẵn sàng tạo màu thật đẹp cho những quả táo chưa?

- Cho trẻ về 2 nhóm để thực hiện.

( Cô bật nhạc nền nhẹ nhàng trong quá trình trẻ thực hiện

- Con dùng gì để chấm hồ và phết hồ quả táo?

- Quả táo con làm màu gì?......

( Cô bao quát, giúp đỡ, hướng dẫn cách chấn hồ phết hồ, xoa nhũ, khích lệ trẻ hoàn thành sản phẩm, thăm dò ý tưởng của trẻ)

*HĐ 4 : Trưng bày và chia sẻ sản phẩm:

- Cho trẻ mang sản phẩm của mình lên trưng bày

- Tranh của con đâu? Con có bức tranh gì ?

- Quả táo con vừa tạo ra màu gì?

( Cô chỉ vào tranh và hỏi )

-> Các con thấy tranh của bạn có đẹp không?

- Bạn nào lên giới thiệu tranh của mình nữa? ( gọi 2-3 trẻ)

- Cô chia sẻ và đưa ra cảm nghĩ của mình về sản phẩm của trẻ

3. Kết thúc

- Cô nhận xét khen trẻ

- Cô và trẻ vận động quanh lớp theo lời bài hát :

 

 

-Trẻ chào khách

- Trẻ chơi trò chơi cùng cô

 

 

-Trẻ quan sát

 

-Trẻ trả lời

-Trẻ nói

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

- Trẻ chú ý nghe cô chốt kiến thức

-Trẻ trả lời

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

 

 

-Trẻ chú ý xem cô làm mẫu

 

 

 

 

 

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời.

-Trẻ nghe cô giáo dục

 

 

- Trẻ thực hiện thao tác trên không

-Trẻ trả lời.

 

-Trẻ về nhóm và thực hiện

-Trẻ trả lời.

-Trẻ trả lời

 

 

 

Trẻ lên chia sẻ về sản phẩm của mình

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

-Trẻ trả lời

-Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

-Trẻ  vận động theo nhạc


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội quy - Chính sách
Góc phụ huynh
Lịch sự kiện
Fanpage Facebook
Thống kê
Hôm nay : 168
Tháng 04 : 3.717
Năm 2024 : 32.945